Bản tin doanh nhân
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách nâng traffic website hiệu quả nên biết

Cách nâng traffic website hiệu quả nên biết

Lưu lượng truy cập website thể hiện sự thành công hay thất bại của nó. Một trang web có lưu lượng truy cập tốt chắc chắn mạng lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu. Vậy ngoài chạy quảng cáo trả tiền và làm SEO website thì bạn có thể có cách nâng traffic website hiệu quả nào khác không?

Ngay cả khi nội dung của bạn tuyệt vời, sản phẩm và dịch vụ của bạn có tính cạnh tranh, bạn vẫn cần tăng thêm lưu lượng truy cập cho trang web của mình. Đây là mục tiêu của hầu hết các nhà phát triển web với điểm đến là thu hút người dùng vào website, từ đó có thể tạo ra doanh thu từ lượng truy cập đó.

Cách nâng traffic website hiệu quả nên biết

Tất nhiên, bạn cần hiểu rằng, lưu lượng truy cập vào một trang web mới được xây dựng không thể có được bằng những cách tự nhiên, bởi đơn giản mọi người không biết bạn tồn tại cho đến khi họ tìm ra và nhìn thấy bạn trên các kết quả tìm kiếm internet. Do đó, mỗi khi thiết kế web, bạn cần xây dựng được một trang web chất lượng và cần thiết có sự đầu tư bài bản để phát triển nó đúng theo ý muốn của mình.

Lợi ích của việc tăng lưu lượng truy cập website

Lưu lượng truy cập là một thước đo nhanh chóng liệu một trang web có hoạt động hiệu quả hay không. Vậy tại sao bạn cần phải tăng lượng truy cập vào trang web của mình? Và việc tăng lượng truy cập cho website có thể mang đến cho bạn những lợi ích gì?

Giúp tăng hình ảnh thương hiệu

Trang web càng phát triển, lượng truy cập càng nhiều và càng có nhiều người tiếp xúc, nhìn thấy và tìm hiểu về thương hiệu. Thay vì sử dụng các phương pháp tiếp thị truyền thống tốn kém nhiều chi phí như phát tờ rơi, quảng cáo ngoài trời,... Tăng traffic website sẽ là cách truyền thông thương hiệu rẻ, nhanh và rộng rãi hơn do có nhiều người sử dụng nền tảng ứng dụng tìm kiếm Internet.

Tăng lượng người truy cập tìm kiếm thông tin trên website

Đối với các trang tin tức hoặc blog chia sẻ, việc đưa người dùng vào trang để đọc các bài viết là mối quan tâm hàng đầu của những người tạo trang. Và nếu tác giả đã đầu tư rất nhiều vào từng dòng nội dung, từng sơ đồ thiết kế, giao diện,… mà bài viết không đến được với người cần đọc hoặc không thể đi xa hơn thì thật uổng phí. Do đó, việc tăng lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin mà bạn muốn chia sẻ.

Giúp gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận

Tất nhiên, khi bạn tăng số lượng người truy cập website của bạn, bạn sẽ tăng số lượng khách hàng tiềm năng và do đó sức mạnh bán hàng và doanh thu của bạn.

Đặc biệt đối với các trang bán hàng trực tuyến, các trang thương mại điện tử hay bán dịch vụ,… Việc thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng đến với trang gần như là việc cần làm để tăng doanh thu.

Cách nâng traffic website hiệu quả nên biết

Cách tăng traffic website hiệu quả nên biết

Dưới đây là một số cách để tăng lưu lượng truy cập cho website mà bạn có thể áp dụng, cụ thể gồm:

Sử dụng quảng cáo trả tiền

Đây là phương pháp đơn giản nhất để tăng traffic cho website, tất nhiên là bạn cần chi trả một khoản phí nhất định cho việc khởi chạy quảng cáo cho website. Chẳng hạn như, thông qua Google Ads hoặc Facebook Ads

Nền tảng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) Google Ads hoặc quảng cáo dựa trên lưu lượng tiếp cận Facebook Adds cũng là những cách hiệu quả để tăng traffic web. Đây là cách tốt nhất để bắt đầu và đảm bảo rằng ít nhất một số lưu lượng truy cập sẽ đến trang web của bạn. Tuy nhiên, vấn đề là hầu hết các quản trị viên web mới xây dựng thường không có ngân sách để chi tiêu cho phương pháp này.

Tất nhiên, để chạy Quảng cáo Google hay Quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cũng cần có óc phán đoán và kinh nghiệm nhất định. Vì bạn sẽ chỉ mất tiền mà nếu không biết cách tối ưu thì lượng khách hàng sẽ không nhiều. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của một chiến dịch quảng cáo. Điều quan trọng nhất là đối tượng và nội dung, cách đặt quảng cáo của nhà mạng, trong đó bạn có thể phải quan tâm đến nhiều vấn đề cơ bản như:

- Tiêu đề thú vị thu hút người đọc

- Nội dung thu hút và giữ chân người đọc

- Chọn đúng tệp đối tượng khách hàng để chạy

- Chia quảng cáo thành các nhóm để chạy và chỉ lưu những quảng cáo hoạt động tốt

- Luôn xem xét hiệu quả hoạt động để tối ưu hóa quảng cáo sau một khoảng thời gian nhất định

Nếu quảng cáo của bạn có hiệu quả và bạn bao gồm một liên kết đến trang web của mình trong quảng cáo đó, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cũng sẽ tăng tương ứng.

SEO từ khóa Google

SEO từ khóa Google là cách để website của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, trong đó phổ biến nhất là Google.

Hầu hết các công ty thiết kế web đều cung cấp cho bạn một trang web chuẩn SEO, một mã nguồn sạch và cơ sở hạ tầng chất lượng cao để làm SEO website. Tuy nhiên, bạn vẫn phải có nội dung thú vị độc đáo và thúc đẩy nhiều liên kết ngược đến trang web của mình.

Viết tin tức hữu ích

Viết và cập nhật tin tức mới cho website là một chiến lược tuyệt vời gắn liền với một số chiến lược khác trong danh sách này. Ví dụ: viết tin tức thường xuyên là điều bắt buộc đối với bất kỳ chiến dịch SEO nào vì nó tạo ra nhiều trang có thể thu thập thông tin hơn trên trang web của bạn, bổ sung cho quyền hạn của bạn và cho phép bạn tối ưu hóa cho các từ khóa cụ thể hơn. Ngoài ra, nếu bạn có thể xây dựng khán giả thông qua blog của mình, bạn sẽ có nhiều khả năng giữ chân những khán giả đó và giới thiệu họ đến các phần khác trên trang web của mình.

Chia sẽ mạng xã hội

Ưu điểm lớn nhất của mạng xã hội là khả năng kết nối với hàng trăm triệu người và hoàn toàn miễn phí. Ý tưởng là bạn có thể thu hút người dùng mạng xã hội bằng nội dung, tăng tương tác đưa họ đến trang web của bạn.

Đôi khi bạn sẽ gặp phải tình huống người dùng tương tác nhiều trên mạng xã hội và đơn hàng chủ yếu được đặt từ đó, nhưng đừng lo lắng, vì ít nhất bạn cũng có một số lưu lượng truy cập mạng và mạng mới là cách để xây dựng một thương hiệu có ý nghĩa.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Như một chiến thuật bổ sung, bạn có thể tạo thương hiệu doanh nghiệp để hỗ trợ cho trang web chính của mình. Ví dụ: Nếu bạn đang xây dựng một trang web cho công ty khởi nghiệp của mình, bạn có thể tạo một blog phụ về trải nghiệm của bạn với tư cách là một doanh nhân và phát triển hồ sơ của bạn thông qua hồ sơ xã hội của bạn. Hồ sơ xã hội của công ty bạn. Việc hoàn thiện các thương hiệu cá nhân này một cách hiệu quả có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị và nhận được nhiều sự tin tưởng hơn.

Tiếp thị qua báo mạng

Khi bạn lần đầu tiên khởi chạy trang web của mình, đừng quên tiếp thị qua các kênh báo mạng về sự hiện diện của bạn. Bạn có thể thực hiện công việc và chi tiền để phân phối nó thông qua một vài bài báo trên các trang tin tức. Bạn sẽ nhanh chóng lan truyền thông tin về trang web mới của mình và có khả năng bạn sẽ đạt được một số liên kết ngược trong quá trình này.

Review đánh giá của người dùng

Cuối cùng, bạn có thể bắt đầu đăng bài trên các trang khác bằng cách sử dụng thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Thông qua đó, người dùng có thể tham khảo và đưa ra đánh giá đối với doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo website của bạn bằng cách này cũng là một phương án không tồi, và nó có thể giúp website của bạn tăng thêm traffic tự nhiên khá tốt.

Tóm lại, bạn có thể làm tăng traffic website dưới bất kỳ hình thức nào, tuy nhiên, cần thiết nên cân nhắc lựa chọn cho mình một phương án hợp lý và quan trọng là xây dựng một trang web với nội dung vì người dùng là yếu tố then chốt có thể mang lại cho bạn sự thành công.