Bản tin doanh nhân
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Tầm quan trọng của kiểm định an toàn định kỳ thang máy

Tầm quan trọng của kiểm định an toàn định kỳ thang máy

Nếu các bạn có anh chị làm việc trong trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn thì chắc hẳn cũng biết được rằng để thực hiện công tác kiểm tra an toàn cho hệ thống thang máy là tốn rất nhiều chi phí. Và theo giá thị trường hiện này thì cứ mỗi bộ phận như vậy, chúng ta sẽ bỏ ra tầm 1 đến 3 triệu để kiểm tra. Và đó cũng chính là lí do mà nhiều rất ngại phải bỏ ra một số tiền lớn cho việc này.

Tuy nhiên, nếu chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc kiểm định an toàn này thì chắc hẳn dù cho có bỏ ra một số tiền lớn hơn nữa thì cũng phải chấp nhận. Nếu thực hiện một phép so sánh giữa tai nạn giao thông và tai nạn do lỗi thang máy thì dù sao đi nữa, nếu té xe, chúng ta chỉ bị trầy xác nhẹ, trong khi đó, nếu thang máy xảy ra lỗi thì lại khác.

Đặc biệt là những lỗi do nguồn điện, hệ thống dây cáp, pit tông và một số bộ phận khác khiến thang máy dừng đột ngột, cửa thang máy đóng chặt, kẹt cửa, mất điện đột ngột hay nguy hiểm hơn nữa là tình trạng thang máy rơi tự do. Và hậu quả của những sự cố này đa phần là nạn nhân bi chấn thương nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, thậm chí có nhiều trường hợp bị tử vong tại chỗ.

Như vậy, chỉ cần bị một hai lỗi nhỏ trong hệ thống thang máy thôi thì chúng ta cũng có thể lãnh đủ tất tần tật hậu quả của nó. Mà thông thường, những lỗi này xảy ra do đâu? Đối với những hệ thống thang máy mới lắp ráp mà xảy ra lỗi thì chắc hẳn nguyên nhân chính xuất phát từ chủ tòa nhà. Mà cụ thể là họ tiết rẻ vài đồng để kiểm tra trước khi bắt đầu hoạt động.

Còn đối với những hệ thống thang máy đã dùng lâu năm thì lỗi xảy ra thường là do chúng ta không thực hiện kiểm tra định kỳ theo như nhà sản xuất khuyến cáo. Và thông thường, nếu thang máy hoạt động được hơn 5 năm mà không thực hiện kiểm định an toàn định kỳ thường xảy ra những tai nạn rất nghiêm trọng.