Bản tin doanh nhân
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách sử dụng máy hút sữa bằng pít tông

Cách sử dụng máy hút sữa bằng pít tông

So sánh với máy hút sữa bằng điện thì loại máy hút sữa này có cách sử dụng đơn giản hơn, dễ thao tác hơn nhưng hiệu quả mang lại có phần kém một chút.

Cách sử dụng máy hút sữa bằng pít tông

Máy hút sữa bằng pít tông có cấu tạo bao gồm một ống xi lanh bằng nhựa cứng. Xi lanh có tác dụng làm khung của máy hút sữa và làm cơ sở để pít tông trượt lên. Một pít tông bằng nhựa có van cao su mềm để làm việc che kín không khí không cho không khi lọt qua khi thao tác. Cấu tạo của pít tông và xi lanh này giống tương tự như pít tông và xi lanh của kim tiêm. Một đầu chụp bằng nhựa để chụp vào bầu vú của người mẹ.

Cách sử dụng máy hút sữa dạng pít tông như sau. Đẩy pít tông vào sát cùng xi lanh, sau đó đặt phần chụp đầu áp sát vào bầu vú của người mẹ để không khí không lọt vào trong gây mất tác dụng khi thao tác. Tiếp theo, giữ nguyên trạng thái như vậy và dùng một tay giữ một tay còn lại cầm đuôi pít tông kéo một cách từ từ ra hướng xa của xi lanh. Chú ý, là quá trình kéo phải diễn ra thật chậm để tránh hiện tượng áp suất trong đầu chụp giảm quá nhanh quá đột ngột gây đau. Trong quá trình kéo này thì sữa sẽ bắt đầu chảy ra.

Có thể ban đầu việc tiết sữa rất ít, khó khăn hoặc không thấy tiết sữa. Bạn đừng lo lắng, có thể là do nhiều nguyên nhân như trong quá trình kéo pít tông bạn đã thao tác không đúng để không khí lọt vào đầu chụp làm áp suất k đủ để sữa tiết ra. Hoặc có thể do các tuyến sữa nghẽn quá nhiều gây cản đường sữa chảy ra. Bạn có thể vệ sinh tuyến vú của người mẹ. Sau đó thao tác lại như đã hướng dẫn một vài lần nữa. Chắc chắn bạn sẽ nhận thấy điều bất ngờ. Chúc bạn luôn khẻo mạnh, người mẹ sẽ có nhiều sữa đễ nuôi dưỡng trẻ. Vì sữa mẹ là sữa tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.