Bản tin doanh nhân
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Cuộc sống
  • Các biện pháp an toàn khi sử dụng máy gặt đập liên hợp

Các biện pháp an toàn khi sử dụng máy gặt đập liên hợp

Song song với những lợi ích mà máy gặt đập liên hợp mang lại cho người nông dân là những rủi ro nghiêm trọng không lường trước được do máy gặt đập gây ra. Do đó mỗi người dân khi sử dụng máy gặt đập liên hợp cần phải rang bị cho mình đầy đủ kiến thức về các biện pháp an toàn để sử dụng máy hiệu quả.

Các biện pháp an toàn khi sử dụng máy gặt đập liên hợp

Đầu tiên, người sử dụng máy gặt đập liên hợp cần phải có kỹ năng điều khiển máy thông thạo. Người lái cần phải khéo léo xử lý các tình huống bất chợt xảy ra trên đường gặt như các mô đất cao, cần có kĩ năng điều khiển máy tốt để tránh gây ra tai nạn. Khi máy hỏng hóc, không nên tự ý sửa máy mà cần phải có chuyên viên hoặc người có kĩ thuật hỗ trợ. Không sửa máy trong tình trạng máy đang hoạt động hoặc chưa dừng hẳn rất dễ bị máy sập hoặc cuốn vào vì những lúc này nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao.

Thứ hai, cần bảo dưỡng, bảo trì máy định kì. Thay dầu, bôi trơn động cơ để máy có thể hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn. Những thiết bị, phụ tùng đã cũ nên thay mới để giảm thiểu rủi ro.

Thứ ba, trước khi cho máy gặt xuống ruộng, cần khởi động máy trên đường trước để đảm bảo máy hoạt động tốt, không bị hỏng hóc, giảm khả năng gây ra tai nạn. Quan sát kĩ địa hình, khu vực ruộng lúa để có đường đi thuận lợi. Trong quá trình sử dụng, cần đảm bảo không có người dân xung quanh khu vực máy gặt mót lúa để tránh xảy ra tai nạn. Trường hợp người dân tại tỉnh Hậu Giang bị máy gặt đập liên hợp cán chết trong khi đang mót lúa là một ví dụ, vì máy cồng kềnh khiến người điều khiển không quan sát được phía sau, cho máy lùi và gây tai nạn chết người.

Để đảm bảo an toàn cho mình và những người dân xung quanh, bà con hãy trang bị cho bản thân đầy đủ kinh nghiệm để vận hành máy hiệu quả, tránh gây tai nạn và gây ra những hậu quả đáng tiếc.