Bản tin doanh nhân
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vận chuyển hàng hoá là nơi có thể thúc đẩy kinh tế phát triển

Vận chuyển hàng hoá là nơi có thể thúc đẩy kinh tế phát triển

Không còn là kinh tế tự cung tự cấp như trước kia nữa mà hiện nay phát triển kinh tế cũng đồng thời là phát triển các ngành vận chuyển hàng hoá trong cuộc sống.

Bắt đầu thời kì kinh tế hội nhập quốc tế các doanh nghiệp đang chú trọng phát triển kinh tế theo hướng mở, cho nên các hoạt động vận chuyển hàng hóa cũng được quan tâm và đầu tư rất nhiều, với các tuyến đường giao thông mở rộng có thể mang lại nhiều tiện lợi trong việc di chuyển hàng hoá trên các loại phương tiện, thuộc những phương thức khác nhau.

Một đất nước phát triển không thể theo hướng tự cũng tự cấp được, một đất nước nếu phát triển theo hướng đó có thể làm cho nền kinh tế trở nên lạc hậu mà thôi do vậy để có những nền kinh tế mới với sự đa dạng hàng hoá cũng như các phương tiện của khoa học tiên tiến thì đòi hỏi phải thông qua việc phát triển các dịch vụ vận chuyển hàng hoá, mỗi đất nước sẽ có những địa lý khác nhau cho nên không gian có thể gắn kết những địa lý như vậy chỉ có thể thông qua phương tiện vận chuyển mà thôi. Do đó vận chuyển hàng hoá có thể giúp cho nền kinh tế trở nên phát triển vượt trội.

Hiện nay các phương tiện ngày càng được chú trọng trong việc vận chuyển hàng hoá đi xa cho nên hàng hoá vận chuyển mỗi năm cũng được tăng lên khá đáng kể trong quá trình vận chuyển hàng hoá mà thôi, do đó phần lớn hàng hoá hiện nay trên các nước đều có sự đa dạng các thương hiệu mẫu mã nhờ sự đa dạng như vậy có thể giúp cho nhu cầu mua sắm của con người nhiều hơn và đó cũng là 1 phần trong sự phát triển kinh tế hiện nay mà các doanh  nghiệp đang mong muốn hướng đến.

Đã là một nước phát triển sẽ khó tránh khỏi việc nhập khẩu hàng hoá bên cạnh đó việc xuất khẩu hàng hoá sang các nước khác có thể giúp cho các doanh nghiệp kiếm được 1 lợi nhuận khá cao trong việc buôn bán, do đó mà các doanh nghiệp hiện nay đang chú trọng thị trường vận chuyển hàng hoá.

Các phương thức vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước:

Để phụ vụ nhu cầu chuyên chở hàng hóa khu vực trong nước và với các quốc gia trên thế giới, nước ta hiện nay đang vận hành và khai thác nhiều phương thức vân tải khác nhau nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho mỗi hoạt động vận tải.

- Vận chuyển đường biển: các tàu chở hàng đủ tải trọng, thiết kế và trang bị công nghệ đáp ứng theo từng yêu cầu vận tải. Tùy vào số lượng hàng hóa lớn nhỏ, địa điểm cần giao hàng tới ở đâu mà loại phương tiện thích hợp được đưa vào phục vụ chuyên chở.

Vận chuyển hàng hoá là nơi có thể thúc đẩy kinh tế phát triển

- Đường bộ: từ xe gắn máy, xe ba gác, xe tải đến xe container đều dùng để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước. Vận chuyển đường bộ có tính cơ động cao, phương tiện dễ dàng đi đến mọi khu vực, địa điểm nhưng vì vấn đề địa lý mà phương thức này thường chỉ được dùng trong vận tải nội địa và chuyển hàng đi đến các quốc gia lân cận.

- Đường hàng không: phục vụ tốt cho cả vận tải nội địa và quốc tế vì không vướn phải trở ngại về địa lý hay thời gian. Hàng hóa được chở trên các may bay vận tải và tới nơi nhận chỉ trong thời gian ngắn. Dù vậy, chi phí bỏ ra để vận chuyển hàng trên máy bay khá cao, chỉ phù hợp với một số đối tượng người dùng cụ thể.