Bản tin doanh nhân
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Cuộc sống
  • Hướng dẫn vệ sinh thú nhồi bông chuẩn nhất để bảo vệ con yêu

Hướng dẫn vệ sinh thú nhồi bông chuẩn nhất để bảo vệ con yêu

Thiên thần bé nhỏ của bạn rất mê thú nhồi bông. Vậy nên bạn trang bị cho bé cả một căn phòng tràn ngập gấu bông đủ màu sắc, kiểu dáng, cả gấu bông giá rẻ và những loại đắt tiền đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Nhưng bạn biết không thú nhồi bông nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ gây nên mối nguy hiểm cho hệ miễn dịch non nớt của con. Hãy cùng chúng tôi đi tìm cách vệ sinh thú nhồi bông chuẩn nhất để bảo vệ con yêu nhé.

Những nguy cơ tiềm ẩn trong thú nhồi bông bẩn

Lớp bên ngoài thú nhồi bông thường là lông dệt hoặc vải mềm. Nó cũng tương tự như quần áo của chúng ta, nếu sử dụng lâu ngày sẽ sản sinh ra vi khuẩn từ mồ hôi và những vết bẩn bám trên chúng.  Để trẻ nhỏ tiếp xúc lâu dần sẽ gây ra các bệnh về da cũng như bệnh đường tiêu hóa.

Để trẻ tiếp xúc thường xuyên với thú nhồi bông bẩn sẽ rất nguy hiểm

Hơn nữa, gấu bông giá rẻ không rõ nguồn gốc thường được làm từ chất liệu không tốt nên lớp lông nhanh bị bung khi trẻ hít vào sẽ gây bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, một số loại gấu bông trong quá trình nhuộm màu, xử lí vải còn tồn dư lượng lớn chất hóa học độc hại. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng con bạn bị nhiễm trùng da, đau mắt hay ngộ độc sau khi chơi cùng thú nhồi bông.

Để hạn chế tối đa những nguy hiểm kể trên phụ huynh nên vệ sinh thú nhồi bông cho con thường đúng cách và thường xuyên.

Giặt thú nhồi bông

Để giặt thú bông sạch và đúng cách bạn cần có bước phân loại sao cho chức năng giặt phát huy tác dụng tốt nhất. Hơn nữa cũng tránh làm hư hại những món đồ chơi đáng yêu của con.

Đối với thú nhồi bông nhỏ tốt nhất bạn nên bỏ riêng vào túi giặt rồi mới đưavào trong máy giặt để đảm bảo chúng được giặt sạch nhất có thể. Sau khi xong nên phơi trực tiếp chúng dưới ánh nắng mặt trời. Lưu ý, vì bên trong  chúng vẫn còn cả lớp bông dày nên phải phơi trong thời gian dài mới đảm bảo gấu đã khô tuyệt đối. Tránh tình trạng bên trong vẫn ẩm sẽ sản sinh ra nấm mốc gây hại.

Đối với những chú thú nhồi bông cỡ lớn như gấu bông teddy 2m, gấu bông teddy 1,8m, ... cách tốt nhất là rạch đường chỉ may và lấy hết phần ruột bông ra phơi riêng dưới nắng. Còn lớp vỏ bên ngoài đem giặt sạch, phơi khô rồi mới lồng chúng trở lại.

Để tránh cặn bột giặt còn sót trên thân gấu, phụ huynh nên chọn nước giặt cho đảm bảo. Nếu không có thể giặt tay và giũ qua nhiều lần với nước cho tới khi sạch bọt xà bông. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng nước xả cho da nhạy cảm để những chú gấu dễ thương được thơm tho và mềm mại.

Vệ sinh thú nhồi bông thường xuyên để bảo vệ sức khỏe con yêu

Có rất nhiều trường hợp các bé cứ tái đi tái lại các bệnh về da và đường hô hấp nhưng không biết nguyên nhân do đâu. Cuối cùng truy ra đó là do thú nhồi bông bẩn gây ra mẹ mới tá hỏa. Đừng để tới lúc con bệnh mới lo đem giặt, hãy vệ sinh thú nhồi bông và các đồ chơi khác của bé thường xuyên để con yêu được chơi vui và an toàn.